Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Phụ huynh nên làm gì khi tìm gia sư cho con

Thành quả mà con trẻ có được qua những giờ học phụ đạo tại gia nhiều hay ít tốt hay xấu không chỉ phụ thuộc vào gia sư, vào chính bản thân các em mà phần lớn phụ thuộc vào các bậc phụ huynh.

Phụ huynh nên làm gì khi tìm gia sư cho con

Có rất nhiều lý do để các bậc phụ huynh quyết định tìm cho con một người thầy tại gia, và 4 lý do sau thường phổ biến nhất: Thứ nhất là vì học lực của con quá kém không thể theo kịp chương trình học ở trường, thứ 2 là bố mẹ muốn con học tập giỏi hơn mức hiện tại, thứ 3 là vì muốn thể hiện đẳng cấp của gia đình, thứ 4 là muốn “khoán trắng” trách nhiệm dạy bảo con cái cho gia sư vì không có thời gian theo sát việc học của con. Và dù với lý do gì đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng mà các bậc phụ huynh mong muốn là thấy được con em mình ngày một tiến bộ hơn trong học tập.

Tuy nhiên với mong muốn tốt cho tương lai của con mình, các bậc phụ huynh nên lưu ý: Thành quả mà con trẻ có được qua những giờ học phụ đạo tại gia nhiều hay ít, tốt hay xấu không chỉ phụ thuộc vào gia sư, vào chính bản thân các em mà phần lớn phụ thuộc vào các bậc phụ huynh.

Bởi vậy, trước khi quyết định mời gia sư nào đó cho con, các bậc phụ huynh nên dành thời gian tìm hiểu để có một chút hiểu biết về người thầy sẽ dạy bảo con mình: Họ là người như thế nào? Ở đâu? Hiện họ đang học hay công tác ở đâu và trình độ thế nào? Tính tình ra sao? Có kỹ năng sư phạm hay không? Có như vậy các bậc phụ huynh sẽ an tâm hơn khi quyết định giao phó phần nào trọng trách dạy dỗ con mình cho người gia sư đó.

Trên hết là tránh việc thúc ép, bắt con học quá nhiều hay đặt ra những yêu cầu vượt quá khả năng của con. Và sau khi đã mời được một gia sư ưng ý, các bậc phụ huynh phải thường xuyên theo dõi việc dạy vào học của con em với gia sư để có những góp ý, điều chỉnh kịp thời bởi không phải gia sư nào cũng có khả năng truyền đạt và hướng con cái chúng ta vào những gì chúng ta mong đợi.

Không như một số gia đình có điều kiện, thuê hẳn gia sư thay mình làm việc mỗi ngày và nhiệm vụ của mình chỉ là hàng tháng trả tiền lương, còn mọi việc học hành của con khoán tất cho gia sư

Các bậc phụ huynh không nên trao hết trách nhiệm, bổn phận chăm lo con cái cho các vị gia sư, vì con trẻ cần lắm sự quan tâm, động viên và chỉ bảo của các bậc cha mẹ.

Sưu tầm: Thùy Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét