Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Bệnh tai biến mạch máu não có những triệu chứng gì?

Bệnh tai biến mạch máu não có những triệu chứng gì? 1

Tai biến mạch máu não là một bệnh rất là nguy hiểm, các bạn nên tham khảo các triệu chứng sau để có thể phát hiện bệnh kịp thời.

Các bạn có biết rằng nếu càng phát hiện bệnh tai biến mạch máu não càng sớm thì cơ may chữa khỏi càng cao. Vì vậy các bạn hãy tìm hiểu các triệu chứng của bệnh để có thể phát hiện bệnh sớm nhé. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm về căn bệnh này tại hellodoctors.vn.

Bệnh tai biến mạch máu não là gì?

Bệnh tai biến mạch máu não có những triệu chứng gì? 2


tai biến mạch máu não có thể chia thành 2 thể nhẹ và nặng. Tuy nhiên, nhẹ hay nặng đều rất ảnh hưởng đến cuộc sống của người bị bẹnh. Vì đây là bệnh rất nguy hiểm đến sức khỏe bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về sức khỏe cũng như những triệu chứng của tai biến để giúp hạn chế tình trạng thêm nặng hơn. 

Cơn đột quỵ (tai biến mạch não) xảy ra khi máu không được cung cấp đủ lên não, khiến cho bộ não bị gián đoạn và suy giảm nghiêm trong, gây mất oxy và dinh dưỡng mô não. Trong vòng vài phút, các tế bào não sẽ bắt đầu chết. Vì vậy, nếu như bạn phát hiện được bệnh qua các triệu chứng tai biến thì hãy hành động sớm để giảm thiểu tổn thương não và các biến chứng tiềm năng.

Xem thêm :

1. Đau đầu dữ dội có phải là triệu chứng tai biến mạch máu não

Diễn biến của tai biến mạch máu não thường không xác định và bất ngờ nhiều khi khiến người bệnh không kịp phòng tránh chẳng hạn như đau đầu dữ dội.

Triệu chứng đau đầu do mạch máu đưa máu lên nuôi não đột ngột bị ngưng do tắc mạch máu hoặc vỡ mạch máu làm máu không lưu thông lên não, dẫn đến não không đủ oxi vì vậy gây nên những cơn đau đầu dữ dội và đột ngột.

2. Hoa mắt, chóng mắt có phải là biểu hiện bình thường?

Hiện tượng hoa mắt, chóng mắt nhiều khi bị xem nhẹ chỉ là cảm cúm, nhức đầu bình thường. Nhưng bạn hãy cẩn thận vì đây có thể là triệu chứng tai biến mạch máu não. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do não không được nuôi dưỡng và đột ngột không có khả năng điều khiển bình thường khiến người bệnh hoa mắt, đứng không vững.

3. Hành động cầm nắm trở nên khó khăn

Nếu người bình thường thì việc cầm hay nắm vật gì đó hết sức đơn giản, không phải tốn sức lực nào. Thế nhưng nếu đang bị bệnh tai biến mạch máu não thì việc cầm nắm, khả năng điều khiên tay chân trở nên khó khăn rất nhiều. Nguyên nhân là do máu lên não bị hạn chế, không đủ máu cho não hoạt động bình thường.

4. Tay chân tê như bị kiến đốt coi chừng bệnh đột quỵ não rình rập

Nếu không đủ máu lên não cho não hoạt động, điều khiển thì tay chân có thể bị mất cảm giác, bị tê. Nguy hiểm hơn là tê cứng nửa người.

5. Nói ngọng, nói không rõ là biểu hiện bệnh tai biến mạch máu

Triệu chứng tai biến mạch máu não ở người cao tuổi có thể là bệnh nhân đột ngột bị rối loạn ngôn ngữ, khả năng nói bị giảm, nói không rõ, nói lắp. Tuy triệu chứng này diễn ra đột ngột có thể vài phút, vài giờ nhưng vô cùng nguy hiểm vì có thể khiến bệnh nhân không còn khả năng sử dụng ngôn ngữ, không hiểu được người khác nói gì.

6. Hiện tượng thị lực giảm ở người tai biến

Máu không đủ lên não là nguyên nhân gây nên tình trạng thị lực bị giảm, thậm chí nặng hơn là bị mù một mắt hoặc không nhìn được một bên.

7. Triệu chứng rối loạn trí thức ở bệnh nhân tai biến

Một khi não không được cung cấp máu dẫn đến hiện tượng bệnh nhân đột ngột mất phương hướng. Thoáng quên, thoáng điếc, mất định hướng về không gian và thời gian.

2 nhận xét:

Bài thuốc trị tai biến mạch máu não của lương y Nguyễn Quý Thanh đã chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân xem tại: www.ancungtruchoan.com.vn

Bài thuốc trị tai biến mạch máu não của lương y Nguyễn Quý Thanh đã chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân xem tại: www.ancungtruchoan.com.vn

Đăng nhận xét