Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chọn trường quốc tế nào cho con ( p.2 )

Chọn trường quốc tế nào cho con ( p.2 )
Một ngôi trường với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và đồng nhất, chương trình giáo dục toàn diện, có hệ thống giám sát chất lượng giảng dạy chặt chẽ sẽ giúp tạo ra sản phẩm là những công dân có đầy đủ tài và đức cho xã hội.
Trong số các trường quốc tế hiện nay, hệ thống Trường quốc tế Canada (CIS) là trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với một sở giáo dục công lập ở nước ngoài - đó là Sở Giáo dục Niagara (DSBN) tại tỉnh bang Ontario, Canada. Đây chính là lợi thế giúp cho CIS luôn giữ vững chất lượng giảng dạy ngang bằng với một trường Ontario tại bản xứ. 

Những điểm khác biệt

Nhiều bậc cha mẹ đã công nhận rằng mối quan hệ hợp tác với DSBN ngay từ lúc thành lập là điểm khác biệt quan trọng của CIS so với các trường quốc tế khác tại Việt Nam. Trong suốt bốn năm qua, DSBN đã tư vấn thiết kế chương trình, cung cấp cho CIS các giải pháp tổ chức và quản lý trường học theo mô hình các trường công lập ở vùng Niagara.

Ngoài ra, DSBN còn chịu trách nhiệm trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng toàn bộ giáo viên từ Canada để đảm bảo CIS có một đội ngũ giáo viên bản ngữ đủ trình độ cung cấp cho học sinh một chương trình Ontario đạt chuẩn và hiệu quả.

Thông tin quảng cáo : Nhật Bản là 1 trong những nước có chi phí sinh hoạt thuộc dạng đắt đỏ . Nếu bạn đang là du học sinh ở nơi đây, bạn đang đau đầu vì chưa biết làm sao để tiết kiệm được những khoản chi phí hàng ngày . Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn 1 vài bí quyết tiết kiệm chi phí du học Nhật Bản, hi vọng có thể giúp các bạn giảm thiểu được chi phí ăn ở và sinh hoạt khác .

Chọn trường quốc tế nào cho con ( p.2 )

Các học sinh CIS với điệu nhảy Gangnam Style vui nhộn khuấy động bầu không khí trước khi bắt đầu cuộc chạy bộ từ thiện thường niên Terry Fox lần thứ 16 diễn ra tại Phú Mỹ Hưng mà cộng đồng CIS đóng góp hơn 268.000.000 đồng - Ảnh: Lê Phán

Hằng năm, DSBN cũng thực hiện các cuộc thị sát định kỳ tại hệ thống CIS nhằm giám sát, hỗ trợ để chương trình giáo dục tại đây luôn đáp ứng đúng các tiêu chuẩn của Ontario. Bên cạnh đó, các học sinh lớp 11 của CIS còn có thể chọn lựa hoàn tất lớp 12 ở Việt Nam hoặc tại các trường trung học công lập thuộc hệ thống của DSBN tại Canada.

Đặc biệt, mối quan hệ này cũng cho phép CIS tiếp nhận và thừa hưởng được các kinh nghiệm từ các trường phổ thông công lập Niagara cũng như những tài nguyên giảng dạy cho giáo viên, vốn được DSBN liên tục cập nhật.   

“Cha mẹ đã kiểm chứng - Cha mẹ đã chọn lựa” 

Với hai học xá xây dựng khang trang, hiện đại tại Bình Chánh và Phú Mỹ Hưng, đến nay toàn hệ thống CIS đang có khoảng gần 1.300 học sinh thuộc hệ quốc tế, hệ song ngữ và Trường mầm non Canada - Việt Nam (CVK) cùng đội ngũ giáo viên Canada lên tới 66 người và gần 40 giáo viên, trợ giảng người Việt Nam.

Với những gì mà các lớp học sinh tại hệ thống CIS đang thể hiện, đặc biệt là những thành tích mà lứa học sinh lớp 12 đầu tiên đạt được, có thể nói CIS đã bắt đầu gặt hái những trái ngọt đầu tiên về chất lượng đào tạo và có thể tự hào với danh xưng là một ngôi trường mà “Cha mẹ đã kiểm chứng - Cha mẹ đã chọn lựa”.

Chọn trường quốc tế nào cho con ( p.2 )

Ông Kit Ong, cha của bé Mira Ariel Ong, học sinh lớp 5, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi nhìn thấy con gái háo hức đến trường mỗi ngày. Nhưng điều lớn nhất mà CIS mang lại cho Mira chính là giúp bé tự tin vào khả năng của bản thân, biết cách sử dụng những công cụ hiện đại phục vụ cho việc khám phá tri thức và làm chủ tri thức, chứ không chỉ là một quá trình tiếp nhận kiến thức một cách thụ động”.

Còn ông Keshav Dayalani, cha của bé Manan Dayalani, học sinh lớp 4, chia sẻ: “Tôi hết sức tin tưởng vào các giáo viên, chương trình học, không khí học tập tại CIS và đặc biệt hài lòng về các tiện nghi phục vụ cho việc giảng dạy, phát triển thể chất và vui chơi giải trí của nhà trường”.

Chị Phan Thị Hoàng Anh, mẹ của học sinh Lê Hoàng Hương Nhi, học sinh lớp 8 cho rằng nguyên nhân cuốn hút gia đình đến với CIS chính là phương pháp giáo dục cho phép học sinh phát huy tối đa khả năng tư duy và sáng tạo của mình. “Tôi bị thuyết phục bởi sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ giáo viên, và đó là chất lượng của nội dung đào tạo chứ không phải là khối lượng”, chị Hoàng Anh nhận xét.

Xem thêm bài viết : 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét