Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Đi du lịch mà vẫn học đại học được không ?

Đi du lịch mà vẫn học đại học được không ?
Các bạn trẻ vừa tận hưởng một năm nghỉ ngơi "gap-year" vừa học đại học dễ dàng theo hình thức online.
Gap-year là khoảng thời gian tự do mà nhiều học sinh dành cho bản thân sau khi tốt nghiệp THPT. Thay vì học lên đại học, cao đẳng hay tìm một công việc để làm, nhiều bạn dùng khoảng thời gian này để làm những việc mình thích. Họ gọi một năm trì hoãn ấy là "Gap-year", là lúc nghỉ giải lao sau 12 năm đèn sách.

Đây là lựa chọn khá phổ biến trong giới học sinh trung học tại Mỹ. Malia Obama - con gái của Tổng thống Barack Obama cũng quyết định tự thưởng cho mình một năm gap-year trước khi nhập học Đại học Harvard vào mùa thu 2017. 

Xu hướng này phổ biến ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Với một năm tự do, các bạn trẻ có thể đi du lịch, tham gia hoạt động xã hội... Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh, nâng cao kiến thức và khả năng công nghệ ngay trong thời gian này bằng việc học online, vì những lợi thế sau:

Tận dụng được thời gian rảnh

Sau khi đăng ký, sinh viên được cấp một tài khoản online, học trực tiếp trên facebook. Với tài khoản này, trường hỗ trợ sẵn tài liệu, giáo trình, sinh viên có thể đăng nhập và học bất cứ thời gian nào. Nhờ vậy, bạn sẽ học trong tâm thế thoải mái, vừa vi vu khắp nơi nhưng vẫn tranh thủ nạp thêm kiến thức.

Đi du lịch mà vẫn học đại học được không ?


Với chương trình học online FUNIX, sinh viên có thể học bất cứ thời gian và địa điểm nào.
Nếu theo học tại FUNiX, bạn sẽ tiếp cận với mentor - là những chuyên gia, nhà quản lý, tuyển dụng của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Những mentor này sẽ hỗ trợ sinh viên hoàn thành việc học, khi gặp phải bất kỳ khó khăn, thắc mắc nào, bạn có thể đặt câu hỏi trực tiếp với mentor.

Với hình thức học này, trong giai đoạn gap-year, các bạn trẻ có thể tranh thủ lúc rảnh để tham gia chương trình học.

Học ở bất kỳ đâu

Thay vì đều đặn lên giảng đường, với chương trình học online, sinh viên có thể học ở bất kỳ đâu. Không điểm danh, trường tính điểm chuyên cần qua việc hoàn thành bài học và số lượng câu hỏi mỗi học viên đặt cho mentor - hỏi càng nhiều thì điểm chuyên cần càng cao, nên sinh viên có thể tự do khám phá những vùng đất mới và yên tâm không bị điểm trừ.

Chỉ cần có thiết bị kết nối mạng, bạn có thể học ở nhà hay bất kỳ đâu. Do vậy, dù đi du lịch, làm từ thiện, tham gia công tác xã hội... sinh viên đều có thể hoàn thành chương trình học của mình.

Bắt kịp bạn bè

Sau một năm rời sách vở, lại mãi tham gia các hoạt động của bản thân nên bạn có thể quên nhiều kiến thức và không có thời gian cập nhật thông tin mới. Trong khi đó, bạn bè cùng trang lứa vẫn tiếp tục việc học.

Để không bị tụt hậu, bạn có thể chọn hình thức học online ngành Công nghệ thông tin. Trong thời đại công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ, việc ứng dụng thành thạo các kỹ năng Công nghệ thông tin không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt công việc mà còn tự tin hơn trong cuộc sống hiện đại.

Có bằng đại học sau thời gian nghỉ ngơi

Chương trình học ở FUNiX gồm 8 chứng chỉ, tập trung vào chuyên ngành ngay ở tiết học đầu tiên. Do vậy, nếu có kế hoạch học tập cụ thể, dành thời online đều đặn, bạn có thể hoàn thành chương trình đại học trong vòng 2 năm.

Dù chương trình có 8 chứng chỉ, nhưng các chứng chỉ độc lập với nhau, sinh viên học tới đâu được cấp chứng chỉ tương đương trình độ tới đó. Với 3 chứng chỉ đầu tiên, người học đã có thể xin vào làm ở các công ty công nghệ.

Nếu muốn có bằng Kỹ sư công nghệ thông tin, sau thời gian gap-year, bạn chỉ cần đầu tư học thêm một năm là hoàn thành chương trình. Bằng này được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận, bạn có thể đi xin việc làm hoặc học lên thạc sĩ, tiến sĩ.



Nguồn : vnexpress.net/tintuc/giaoduc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét