Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Cô bé 8 tuổi viết thư " tổng thống " Mỹ

Cô bé 8 tuổi viết thư " tổng thống " Mỹ
Trong bức thư, Lily đề nghị Tổng thống Obama hãy làm điều gì đó vui vẻ và gợi ý ông mặc quần soóc, áo sơ mi nhuộm nhiều màu đến một sự kiện quan trọng.

Ông Obama mới nhận được một bức thư của cô bé Lily (8 tuổi), cha em đang phục vụ Tổng thống trong lực lượng không quân. Bức thư được chia sẻ trên Facebook của Nhà Trắng vào ngày 12/8. Tổng thống đã đọc bức thư với sự trân trọng và cũng viết thư trả lời em.

Lily mở đầu bức thư gửi ông Obama: “Cháu nghĩ rằng đất nước cần nhiều lòng dũng cảm hơn”. Em nói đất nước đang có nhiều chuyện buồn, như các cuộc tấn công, virus Zika và yêu cầu Tổng thống “xin hãy làm điều gì đó vui vẻ”.

Cô bé 8 tuổi viết thư " tổng thống " Mỹ


Em gợi ý Tổng thống nên có chuyến đi đến Disneyland hay trượt nước ở vùng biển Caribbean và khuyên ông Obama mặc quần soóc và áo sơ mi nhuộm nhiều màu đến một sự kiện quan trọng. Cô bé 8 tuổi, mơ ước trở thành bác sĩ tim mạch, đề nghị Tổng thống xoa dịu những lo lắng về chính trị của mình.

Tổng thống Obama, cha của hai con gái, đã trả lời Lily bằng thư riêng, được chia sẻ trên tài khoản của Nhà Trắng. Ngài đã cảm ơn Lily vì những gợi ý thú vị và cảm ơn cha em đã phục vụ cho đất nước.

Cô bé 8 tuổi viết thư " tổng thống " Mỹ

Bức thư của ông Obama gửi. Ảnh: Parent Herald.

“Ta biết những điều xảy ra xung quanh thế giới đôi khi có thể đáng lo ngại, nhưng chúng ta có thể đạt được tiến bộ thực sự và lâu dài nếu những người trẻ như cháu tập trung vào việc trưởng thành và học tập”, ông Obama viết.

Tổng thống Mỹ ngần ngại trước đề nghị của Lily về việc mặc chiếc áo nhuộm nhiều màu ở nơi công cộng, nhưng ghi nhận “lòng dũng cảm” và nhiệt tình của cô bé. Ông khuyến khích em làm việc chăm chỉ để đạt được tương lai tốt đẹp cho nước Mỹ.

“Mong đợi những điều tuyệt vời từ cháu", ông Obama kết thúc bức thư.

Xem thêm : 






0 nhận xét:

Đăng nhận xét