Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

7 quốc gia lý tưởng nhất để đi du học

Với xu thế hội nhập ngày nay, ngày càng có nhiều gia đình muốn đưa con em mình đi du học, tuy nhiên đâu mới là đất nước lý tưởng nhất để các ông bố, bà mẹ gửi gắm con em mình? Dưới đây là những nơi thu hút nhiều du học sinh nhất và cũng được đánh giá tốt nhất thế giới.

1.  Mỹ


Ngoài chất lượng đào tạo với hàng chục trường đại học tốt nhất thế giới, Mỹ còn có nhiều chính sách như cấp visa thông thoáng, điều kiện thoải mái khiến du học sinh không thể bỏ lỡ. Đây là lý do du học sinh Việt đổ về Mỹ ngày càng đông.


-  Học sinh thường có hai kỳ nhập học trong năm: tháng 1 và tháng 9;

-  Tốt nghiệp trung học tại Mỹ, ở một số bang, bạn sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi dành cho người bản xứ, chỉ bằng 30% học phí dành cho SV quốc tế;

-  Với bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam, bạn khó có thể xin được học bổng hoặc vay hỗ trợ của chính phủ cho chi phí học đại học tại các trường của Mỹ. Nhưng với bằng THPT của Mỹ, bạn có thể tự do lựa chọn trường đại học của bất cứ quốc gia nào bạn muốn: Anh, Mỹ, Úc, Canada… và còn có thể xin được học bổng và vay hỗ trợ học phí từ quỹ khuyến học của chính phủ. Mức học bổng này có thể giúp bạn chỉ phải tốn 3.000$/năm học đại học tại Mỹ;

-  VISA dành cho chương trình THPT Mỹ luôn dễ hơn và rộng rãi hơn so với VISA cấp cho các chương trình ĐH, CĐ. 

2.  Úc (Australia)


Australia là một trong những quốc gia được lựa chọn phổ biến nhất của du học sinh Việt. Chương trình học tại xứ sở này cũng dễ thở hơn so với các quốc gia khác. Đặc biệt, các bạn còn được ở lại làm việc 2 năm sau tốt nghiệp tại đất nước xinh đẹp này.


-  Các lớp học bậc phổ thông tại Australia hoàn toàn tương ứng với các lớp học tại Việt Nam, nên rất tiện lợi ;

-  Học phí tại các trường công lập: trung bình khoảng 12.500 – 13.000AUD/năm;

-  Chi phí ăn ở cho học sinh dưới 18 tuổi tại Úc khoảng 10.000AUD/năm học;

-  Phụ huynh đuợc đi cùng để chăm sóc con dưới 18 tuổi.

3.  Canada


Điểm trừ duy nhất khi đến Canada là thủ tục xin VISA khá khó khăn vì phải chứng minh tài chính và thu nhập. Tuy nhiên, Canada vẫn là sự lựa chọn của nhiều người vì chương trình học từ Trung cấp đến ĐH rất bài bản. Bên cạnh đó, Canada còn có môi trường trong sạch, thanh bình và hiện đại đến bất ngờ.


Các bậc phụ huynh có nhiều sự chọn lựa cho con em mình ở các trường công, trường tư, trường bán trú, trường nội trú, trường dành cho nam sinh hay nữ sinh, trường Công giáo…;

-  Thời gian khai giảng lớp học 10-11-12 tương tự như ở Việt Nam, tức là vào tháng 9 hàng năm. Học sinh phải nộp hồ sơ chậm nhất 3 tháng trước ngày khai giảng để đủ thời gian làm thủ tục xin học và xin visa du học;

-  Học phí và chi phí sinh hoạt tại Canada thấp hơn nhiều quốc gia khác;

-  Canada có chính sách khuyến khích di dân tay nghề, nên sinh viên giỏi Việt Nam có thể được ở lại học hỏi và làm việc sau khi tốt nghiệp.

4.  New Zealand


Chưa kể đến những thủ tục xin visa vô cùng thuận tiện, chương trình học đa dạng cùng những chính sách ưu đãi, khuyến khích định cư, khi du học tại New Zealand bạn còn được ở lại làm việc sau một năm tốt nghiệp. Ngoài ra, ở New Zealand nếu học sau chương trình đại học có thể bảo lãnh gia đình sang quốc gia này.


-  Phổ thông tại New Zealand theo hệ 13 năm, nhưng cũng không bất tiện cho học sinh nếu học sinh có kế hoạch học tập ổn định ;

-  Thông thường, học sinh Việt Nam nộp hồ xin học, nhập học khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 hàng năm, học tiếng Anh 6 tháng và sau đó học vào lớp tiếp theo khai giảng vào đầu tháng 2 ;

-  Học phí tại các trường công lập: Trung bình khoảng 12.500 – 14.000NZ$/năm;

-  Chi phí ăn ở cho học sinh dưới 18 tuổi tại NZ khoảng 12.000NZ$/năm học.

5.  Đức


Nhiều năm trở lại đây, Đức đang dần chiếm được cảm tình của đông đảo du học sinh trên toàn thế giới nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng. Hệ thống các trường ĐH ở Đức chất lượng ngày càng cao và được thế giới công nhận. Bên cạnh đó, học phí tại Đức tương đối thấp và cơ hội việc làm cho sinh viên ngày càng được mở rộng là yếu tố thu hút hàng đầu của đất nước này.


Hiện nay có 4 bang trong tống số 16 bang của Đức thực hiện việc thu học phí từ học kỳ 1, nhưng chỉ ở mức vừa phải: 500 Euro một học kỳ, tương đương 27 triệu đồng một năm (ở Anh mức học phí hiện nay đã tăng lên 9.000 bảng một năm, tương đương 306 triệu đồng). Còn lại 12 bang không thu học phí. Sinh viên nước ngoài sang du học ở Đức chỉ phải trả chi phí sinh hoạt ở mức thấp nhất châu Âu (trung bình: 4800 đến 5400 Euro một năm), sinh viên có thể làm thêm 90 ngày trong một năm. Với mức lương bình quân là 7 Euro một giờ, sinh viên có thể kiếm thêm khoảng 5040 Euro một năm (= 90 ngày x 8h/ngày x 7 Euro/h), có nghĩa với mức thu nhập này sinh viên đã có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt của mình. Tại Đức việc làm thêm tương đốidễ kiếm chính vì vậy nhiều bạn du học tại Đức hầu hết có thể tự nuôi sống bản thân mình mà không cần phải xin tiền thêm từ gia đình

6.  Singapore


Singapore nổi tiếng với môi trường trong sạch trình độ phát triển cao, có nền văn hóa gần gũi với phong cách người Việt mà lại rất gần nữa, chỉ tầm 2 giờ đồng hồ là bạn có thể đi vòng quanh quốc đảo này rồi.

Singapore sở hữu 3 ngôi trường công lập danh tiếng nằm trong top 100 trường tốt nhất thế giới. Nếu theo học được ở những trường công lập này, bạn hoàn toàn yên tâm về nghề nghiệp tương lai, thậm chí, ngay cả khi các bạn chưa ra trường, các tập đoàn quốc tế lớn đã tới và kí nhận các bạn vào làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp.


Hệ thống các trường tư Singapore có chất lượng tương đương với các trường ở Anh, Úc, Mỹ. Các trường tư Singapore luôn lựa chọn các trường đối tác có thế mạnh về chuyên ngành đào tạo của mình. Sau khi tốt nghiệp, bằng cấp của bạn sẽ được trường đối tác cấp và có giá trị trên toàn thế giới. Bạn nghiễm nhiên có tấm bằng quốc tế mà không cần phải sang tận nước đó để theo học.

7.  Vương quốc Anh


Không còn xa lạ khi nước Anh nằm trong top những quốc gia được du học sinh Việt chọn lựa cho sự nghiệp học tập. Với nền giáo dục lâu đời và nổi tiếng bậc nhất thế giới, Vương quốc Anh khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa mỗi khi nhắc tới.


Ngoài ra khi đi du học ở Anh, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa Châu Âu, chi phí học hợp với túi tiền. Đặc biệt, đối với những mem vào trình độ tiếng anh IELTS từ 5.5 vẫn có thể được nhập học dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét